Xu Hướng 10/2023 # Copywriting Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Trở Thành Copywriter Chuyên Nghiệp # Top 11 Xem Nhiều | Efjg.edu.vn

Xu Hướng 10/2023 # Copywriting Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Trở Thành Copywriter Chuyên Nghiệp # Top 11 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Copywriting Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Trở Thành Copywriter Chuyên Nghiệp được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Efjg.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Copywriting là gì và tại sao nó lại trở thành một xu hướng mới trong ngành Marketing online hiện nay? Làm thế nào để trở thành một copywriter chuyên nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này!

Copywriting là gì? Copywriter là ai?

Nhắc tới lĩnh vực copywriting thì không thể không nhắc tới những cái tên huyền thoại như David Ogilvy, Robert Collier, William Bernbach, Steve Slaunwhite và Leo Burnett. Họ được mệnh danh là những Copywriter cực kì tài năng và nổi tiếng trên toàn thế giới. Vậy thì Copywriter là ai?

Công việc và quy trình làm nghề của một Copywriter

Không có một khuôn mẫu hay quy định bắt buộc nào dành cho một Copywriter khi họ tiến hành làm việc. Tuy nhiên nếu bạn là người mới trong lĩnh vực này thì bạn cũng có thể tham khảo quy trình làm việc sau để đạt được hiệu quả cao:

1. Nhận bản mô tả tóm tắt từ bộ phận quản lý khách hàng (Brief), trong văn bản này sẽ bao gồm các thông tin cần thiết về khách hàng, sản phẩm và khách hàng mục tiêu của sản phẩm. Đây là căn cứ cực kì quan trọng giúp bạn định hình được phương thức tiếp cận và từ đó đề ra một văn bản Copywriting phù hợp nhất.

2. Làm việc với bộ phận A.D để phác thảo và phát triển ý tưởng, bên cạnh đó bạn cũng có thể làm việc trực tiếp với Designer để lên ý tưởng hình thức cho văn bản Copywriting.

3. Chọn lọc các ý tưởng và làm việc với bộ phận C.D

5. Lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng và chỉnh sửa lại rồi tiến hành thực hiện viết bài hoàn chỉnh.

  • Copywriter bán thời gian cố định tại nhà: Những người làm công việc này có thể phụ trách một mảng nào đó của một hoặc nhiều công ty khác nhau, chịu trách nhiệm nội dung theo deadline và làm việc trực tuyến qua mạng, được quản lý giám sát thông qua việc sử dụng các tiện ích khai thác từ mạng internet như thư điện tử, giám sát bài viết qua web quản lý hệ thống, dropbox và liên lạc bằng các công cụ chat trên Internet như skype, facebook… Về kỹ năng thì bạn vẫn cần phải có những kỹ năng cơ bản của một copywriter chuyên nghiệp như khả năng viết lách, tư duy logic và óc sáng tạo. Tuy nhiên công việc này sẽ mang lại lợi thế lớn cho bạn trong việc sắp xếp thời gian linh hoạt sao cho thuận tiện nhất với lịch trình và thời gian biểu của mình.

  • Copywriter tự do: Vẫn là một copywriter nhưng bạn hoàn toàn không bị gò bó bởi không gian hay thời gian mà có thể tự tìm kiếm dự án để đầu tư cho riêng mình. Tuy nhiên để có được nhiều hợp đồng và dự án thì bạn cần tích lũy cho mình kinh nghiệm phong phú cũng như độ uy tín trong ngành và đạt được những thành tựu nhất định trong mảng Marketing online. Công việc này đối với những Copywriter mới bắt đầu sẽ rất khó khăn, nếu không kiên trì thì bạn rất dễ bỏ cuộc và chuyển hướng sang một ngành khác.

    Những kỹ năng cần thiết cho SEO Copywriting

    Sau khi đã trả lời được câu hỏi “Copywriting là gì?” thì bạn cần tìm hiểu về những kỹ năng cần thiết để trở thành một SEO Copywriting chuyên nghiệp.

  • Kỹ năng PR trên Internet: Để bài viết được tiếp cận tới lượng lớn độc giả và nhận được sự đánh giá cao từ phía Google thì bên cạnh những kỹ năng kể trên, bạn cần có kỹ năng PR bài viết trên Internet.

    7 dạng Copywriter chủ yếu

    Trong thời đại của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 thì định nghĩa “Copywriting là gì” hay “Copywriter là ai?” cũng được mở rộng thêm yếu tố công nghệ mà điển hình nhất chính là sự ra đời của các Technical Copywriter. Yêu cầu về khả năng viết lách và văn phong của họ không quá khắt khe nhưng điều kiện tiên quyết của họ là kiến thức chuyên sâu về mảng kỹ thuật và ngành nghề nhất định mà mình theo đuổi trong Copywriting. Ở Việt Nam, chúng ta đều không lạ lẫm gì với trang Tinh tế với các bài viết review sản phẩm công nghệ, điện tử; Sheis hoặc Guu với những bài review cực kỳ hữu ích về các sản phẩm làm đẹp cho chị em phụ nữ… Điểm chung lớn nhất của họ là sự uy tín và tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực mà họ phát triển khi nhận được sự đánh giá rất cao từ phía độc giả.

    Tự học Copywriting ở đâu?

  • Những người viết văn hay viết báo giỏi sẽ là những Copywriter giỏi.

  • Cứ viết nhiều rồi sẽ thành viết hay

  • Muốn trở thành Copywriter chuyên nghiệp thì phải có bằng cấp.

  • Copywriter chỉ phù hợp với một số người mà thôi.

  • Copywriting là viết bài để phục vụ cho SEO.

  • Copywriting và Content Writing là một

  • Kỹ năng quan trọng nhất của một Copywriter là kỹ năng viết

  • Làm Copywriter, không quan trọng tính chân thực mà chỉ cần đạt được hiệu quả cao.

    Theo khảo sát của chúng tôi, mức lương trung bình của một nhân viên Copywriter dao động trong khoảng từ 4 – 25 triệu, phụ thuộc vào kinh nghiệm, uy tín và các thành tích đạt được. Mỗi ngày có không ít người bắt đầu sự nghiệp để trở thành một Copywriter, nhưng cũng có không ít người phải từ bỏ vì không chịu được áp lực. Nếu bạn thực sự có đam mê, hãy mạnh dạn theo đuổi và nỗ lực hết mình để vượt qua khó khăn ban đầu, chắc chắn bạn sẽ tìm được con đường đi cho riêng mình và trở thành một Copywriter tài năng.

    Hacker Là Gì? Cách Trở Thành Hacker Chuyên Nghiệp

    Hacker là gì?

    Còn theo Wikipedia bách khoa toàn thư mở, hacker được định nghĩa đơn giản hơn: ”Hacker (còn được gọi là tin tặc) là người hiểu rõ hoạt động của hệ thống máy tính, mạng máy tính, có thể viết hay chỉnh sửa phần mềm, phần cứng máy tính để làm thay đổi, chỉnh sửa nó với nhiều mục đích tốt xấu khác nhau.

    Họ cũng có thể là những chuyên gia viết phần mềm, lợi dụng những lỗ hổng trong bảo mật, định vị những khoảng trống trong an ninh để truy cập các hệ thống phòng thủ an toàn. Họ hiểu rất rõ về những hoạt động của hệ thống máy tính.

    Một ví dụ về Hacker đó là Adrian Lamo Có biệt danh là “hacker vô gia cư”, Adrian Lamo đã dùng các quán cà phê internet, thư viện để hành động. Lamo nổi tiếng vì đã đột nhập vào một loạt các mạng máy tính nổi tiếng, trong đó có New York Times, Microsoft, Yahoo, và MCI WorldCom.

    Sau nhiều ngày lẩn trốn, cuối cùng Lamo đầu hàng và được dẫn đến FBI. Lamo phải trả khoảng 65.000 USD bồi thường thiệt hại và bị kết án sáu tháng quản thúc tại nhà cha mẹ, cộng thêm hai năm quản chế. Lamo hiện là nhà phân tích các mối đe dọa và cống hiện toàn bộ thời gian và kỹ năng của mình cho một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở ở Sacramento.

    Ba loại của Hacker (minh họa)

    3 loại hacker phổ biến hiện nay

    Hacker mũ trắng

    Thuật ngữ “Mũ trắng” trong ngành máy tính dùng để chỉ một hacker máy tính có đạo đức hoặc một chuyên gia bảo mật máy tính, chuyên kiểm tra thâm nhập và các biện pháp đảm bảo an ninh cho hệ thống thông tin của tổ chức. Một ví dụ về hacker mũ trắng đó là Kevin “Condor” Mitnick

    Ra tù, Mitnick vẫn sử dụng kỹ năng máy tính tuyệt vời của mình nhưng cho mục đích lương thiện. Anh chuyển hẳn sang “hacker mũ trắng” với vai trò là nhà tư vấn bảo mật cao cấp. Khách hàng của Mitnick là các công ty lớn nhất thế giới. Trách nhiệm của anh là phát hiện xem các hệ thống này có sai sót bảo mật nào hay không.

    Mitnick còn là tác giả xuất bản sách với các tựa sách bán chạy nhất thế giới, đồng thời là diễn giả nổi tiếng của các diễn đàn bảo mật. Sở trường của Mitnick là “social Engineering“, một kỹ thuật khai thác điểm yếu của hệ thống dựa trên yếu tố con người.

    Hacker mũ đen là gì?

    Hacker mũ đen (minh họa)

    Hacker mũ đen được định nghĩa là những kẻ chuyên đột nhập vào máy tính của người khác một cách bất hợp pháp và gây ra những tác hại nghiêm trọng cho nạn nhân bằng cách phá hủy hoặc ăn cắp dữ liệu từ hệ thống của họ.

    Nằm đâu đó giữa hacker mũ trắng và hacker mũ đen là hacker mũ xám, họ là ai và họ hack nhằm mục đích gì?

    Hacker mũ xám là gì?

    Cách trở thành hacker chuyên nghiệp như nào?

    Lập trình C

    Ngôn ngữ lập trình C (minh họa)

    C là một ngôn ngữ lập trình mạnh mẽ bậc nhất. Việc thành thạo ngôn ngữ C là cực kỳ cần thiết đối với lập trình viên nói chung và hacker nói riêng.

    Nếu bạn muốn học C theo cách của hacker, hãy tham khảo cuốn Learn C The Hardway của Zed.A Shaw.

    Hệ điều hành Unix:

    UNIX là hệ điều hành đa nhiệm và cũng đa người dùng, được thiết kế mang lại độ tin cậy và bảo mật cực cao cho bất kỳ một hệ thống nào sử dụng nó.

    UNIX được phát triển bởi một nhóm nghiên cứu viên tại AT&T Bell Lab.

    Hệ điều hành Window là mục tiêu thú vị để tìm hiểu.

    Có 2 lý do để bạn nên tìm hiểu và học Window:

    – Hệ điều hành này có nhiều lỗ hổng.

    Việc khai thác lỗ hổng vừa mang lại kỹ năng hacking căn bản, vừa giúp bạn biết sự quý giá và tầm quan trọng của việc cập nhật Windows nói riêng và các phần mềm khác nói chung.

    Mạng máy tính

    Một số kiến thức căn bản mà bạn cần nắm rõ như: Mô hình mạng OSI, TCP/IP; bộ giao thức sử dụng các tầng khác nhau trong mạng máy tính: TCP, UDP, Telnet, HTTP,… Gợi ý cho bạn cuốn Computer Networking: A Top-Down Approach.

    Virtualization technology giúp người dùng có thể tận dụng hết tài nguyên máy tính, tài nguyên mạng của hệ thống để đem lại hiệu quả xử lý cao hơn. Tuy nhiên virtualization là gì thì không phải ai cũng biết.

    Khi đã nắm bắt được kiến thức mạng máy tính căn bản, hãy tìm hiểu thêm các công cụ giám sát và dò quét trên mạng.

    Nếu chỉ dựa trên lý thuyết mà không có sự thực hành thì rất khó. Vì vậy, để trở thành Hacker thì việc đầu tiên chúng ta cần làm là Hack một thứ gì đó.

    Tuy nhiên, động chạm vào các hệ thống lớn không phải là điều đơn giản. Hãy tập Hack theo các kịch bản được dựng sẵn và các hướng dẫn online tại các website không bị bảo hộ pháp lý.

    Học làm hacker dựa trên nhiều mạng máy tính

    Mật mã học

    Nếu muốn tiến thêm một bước nữa trong sự nghiệp hacking, không thể thiếu kiến thức mật mã học.

    Làm việc không nghỉ

    Đúng vậy, các chuyên gia đã có câu :”Để thực sự trở thành chuyên gia của lĩnh vực nào, cần tối thiếu 10000 giờ làm việc”. Hãy thực hành liên tục, tìm hiểu và học hỏi trong sách vở, mạng Internet và những hacker tiền bối, tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm dành cho hacker để trau dồi thêm tay nghề và một ngày có thể bạn sẽ trở thành một hacker nổi tiếng trên toàn thế giới.

    Tham gia các cuộc thi

    Học phải đi đôi với hành, tham gia các cuộc thi hacking là cách nhanh nhạy nhất để bản tiếp cận và nâng cao khả năng xử lý các tình huống thực tế. Có khá nhiều cuộc thi hacking diễn ra hàng năm, với nhiều hình thức thi đấu đa dạng, mục tiêu,…

    Tự phát giác các lỗ hổng

    Có thể bạn đã biết, phát hiện ra lỗ hổng của facebook, bèo nhất bạn đã nhận được 500 USD.

    Nhiếp Ảnh Gia Là Gì? Làm Sao Để Trở Thành Một Photographer Chuyên Nghiệp

    Nghề nhiếp ảnh gia là gì?

    Nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì có thể được hiểu đơn giản là người tạo ra những bức ảnh đầy tính nghệ thuật, đẹp mắt bằng chính những kinh nghiệm mà họ có. Có thể nói nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì hiện nay phổ biến trong trào lưu đi phượt, đi bụi của đại bộ phận giới trẻ, tự cầm máy ảnh đi và khám phá cuộc sống, khám phá mọi cung đường, nẻo đường. Hơn nữa, việc khám phá cuộc sống, ghi lại những dấu ấn của cuộc hành trình bằng chính chiếc máy ảnh xịn sò, thông qua chính những lăng kính chất lượng như một người theo nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì thực thụ. 

    Hiện nay, với nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì thì chúng ta thường chia ra làm 2 nhóm chính là nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nhiếp ảnh gia nghiệp dư. Nếu như trước kia nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì được xem là một sở thích, một đam mê bình thường nhưng hiện nay nó được gọi là nghề nhiếp ảnh gia là gì, được coi là một nghề nghiệp có nguồn thu nhập lý tưởng. Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường là những người làm việc cho công ty hay làm việc theo các đơn đặt hàng nhất định của các công ty đó. Hay đối với những người theo nghề nhiếp ảnh gia là gì tự do thì họ sẽ đảm nhận hết công việc của một photographer là gì, tự chỉnh sửa sản phẩm của mình và tự bán sản phẩm của mình cho các triển lãm. 

    Trên thực tế, chúng ta thấy rằng ảnh có thể chia ra làm rất nhiều loại, rất nhiều thể loại khác nhau và từ đó nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì sẽ làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Có người sẽ chọn đi theo con đường tự do, có người lại chọn làm việc chuyên nghiệp trong một lĩnh vực nào đó như nhiếp ảnh gia chân dung, nhiếp ảnh gia ngoại cảnh,… cho một công ty hay một tổ chức cụ thể nào đó.

    Nhiếp ảnh thương mại

    Các nhiếp ảnh gia hay photographer là gì theo đuổi lĩnh vực kinh doanh thương mại thường làm công việc chụp ảnh các chiến dịch marketing cho các nhãn hàng, các thương hiệu. Cụ thể nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì làm lĩnh vực thương mại sẽ chụp hình ảnh các sản phẩm, các dịch vụ hay các người mẫu và chiến dịch truyền thông,… cho nhãn hàng. Đặc biệt, đối với nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì làm trong lĩnh vực thương mại sẽ phải có các thiết bị chuyên dụng như sau:

    Tuy nhiên, tùy vào từng sản phẩm, dịch vụ của các chiến dịch marketing mà nhiếp ảnh gia sẽ có thêm các thiết bị chuyên dụng khác nhau.

    Hơn nữa, kỹ thuật chụp ảnh của nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì cũng rất khác biệt so với các kỹ thuật chụp ảnh của các lĩnh vực khác. Riêng với chụp ảnh thương mại thì đòi hỏi các nhiếp ảnh gia phải có kỹ thuật chụp ảnh thật tốt, thật ấn tượng, biết cách căn chỉnh ánh sáng để làm nổi bật lên hình ảnh của sản phẩm. 

    Nhiếp ảnh nghệ thuật

    Khác với nhiếp ảnh thương mại thường chỉ làm việc trong các công ty, nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì theo lĩnh vực nghệ thuật thường phải đi nhiều nơi, chụp nhiều chỗ mới đúng với tâm hồn nghệ thuật của họ. Họ sẽ chụp lại những khoảnh khắc đẹp mà họ vô tình bắt gặp trên đường đi hoặc gặp trong bất cứ thời điểm nào đó. 

    Nếu như các bức ảnh của nghề nhiếp ảnh là gì hay photographer là gì thường theo đuổi lối chụp ảnh vật, sản phẩm thì các bức ảnh của nhiếp ảnh nghệ thuật lại rất trừu tượng và chú trọng vào khai thác cảm xúc của người xem. Mặc dù có nhiều bức ảnh có sự bài trí, sắp xếp nhưng nhìn chung chúng vẫn được sắp xếp ngẫu hứng, tập trung khai thác thông điệp.

    Nhiếp ảnh truyền thông

    Đối với nghề nhiếp ảnh là gì hay photographer là gì đi theo lĩnh vực truyền thông thì các bức ảnh chủ yếu là chụp ảnh tuyên truyền. Các nhiếp ảnh truyền thông thường sẽ chụp các bức ảnh với mục đích tuyên truyền, phản ánh đời sống thực tế với những sự kiện diễn ra trong đời sống. Ngoài ra, chụp ảnh sự kiện cũng được coi là thuộc lĩnh vực truyền thông.

    Nhiếp ảnh chân dung

    Chuẩn bị trước khi chụp ảnh

    Công việc chụp ảnh chính

    Sau công đoạn chuẩn bị tất cả thì nhiếp ảnh gia sẽ đi vào công việc chính của mình là chụp ảnh. Để nói là công việc này là nhàn hạ, dễ dàng thì không phải bởi đây chính là công việc mang tính nghệ thuật, đòi hỏi tính thẩm mỹ cao nên đây là một công việc hoàn toàn không dễ dàng gì. Nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì thì đòi hỏi kỹ thuật chuyên môn cao và cũng như biết sử dụng các thiết bị chụp ảnh chuyên nghiệp như zoom hình gần, căn chỉnh góc chụp,…

    Hậu chụp ảnh của nhiếp ảnh gia là gì?

    Sau công đoạn chụp ảnh chính thì nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì hậu chụp ảnh cũng rất vất vả khi phải chọn lựa ra những bức ảnh ưng ý nhất và sử dụng các phần mềm để điều chỉnh bố cục, căn chỉnh ánh sáng, tạo nét, cân bằng ảnh, độ tương phản,… bởi không phải bức ảnh nào trong quá trình chụp cũng sẽ cho ra đời những bức ảnh ưng ý, đẹp mắt, ánh sáng đẹp. Không chỉ vậy, sau khi thực hiện xong công đoạn chỉnh sửa ảnh thì nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì sau hậu trường còn phải thực hiện việc rửa ảnh. Rửa ảnh cũng là một công đoạn đòi hỏi nhiều kỹ thuật, phải làm đúng bước thì ảnh ra mờ sắc nét và màu ảnh không bị nhòe.

    Yêu cầu để theo đuổi nghề nhiếp ảnh gia là gì?

    Vì nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì là một công việc mang tính nghệ thuật, không phải là những công việc lao động cần kiến thức cao hay tay chân nhanh nhẹn, nó rất khác so với các công việc khác trên thị trường lao động hiện nay. Vì thế mà yêu cầu để có thể theo đuổi được nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì cũng rất khác biệt:

    – Bằng cấp không phải là yếu tố cần thiết đối với công việc này, chỉ cần bạn có một đôi mắt nghệ thuật, có đầy đủ các tố chất cần có của một nhiếp ảnh gia là được.

    – Kiến thức, bằng cấp không phải là yếu tố cần thiết để xác định bạn sẽ theo nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì. Bạn cần phải có kỹ năng chuyên môn cũng như kinh nghiệm làm việc, cùng với năng khiếu nghệ thuật vốn có thì mới có thể theo đuổi công việc đầy tính nghệ thuật này. Việc dùi mài kiến thức trên sách vở chẳng có ích gì so với việc bạn nên ra ngoài khám phá, học hỏi kinh nghiệm cho công việc.

    – Có sự hiểu biết nhất định về các thiết bị kỹ thuật cần sử dụng trong quá trình làm việc, các thông số kỹ thuật đạt chuẩn để cho ra đời những bức ảnh chất lượng nhất. 

    – Có khả năng setup, chọn được góc ảnh đẹp, căn góc chỉnh sửa chuyên nghiệp, mang đầy tính nghệ thuật, có sự linh hoạt nhất định trong quá trình làm việc. 

    – Nếu như nhiều công việc đòi hỏi kỹ năng làm việc nhóm thì nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì lại đề cao tính độc lập hơn. Điều này cũng dễ hiểu bởi đây là công việc phải đi lại nhiều nên sự chủ động, độc lập sẽ dễ dàng, cần thiết hơn khi làm việc

    – Có niềm đam mê tột cùng với nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì này thì mới có thể làm tốt và gắn bó lâu với nó được.

    – Có sự hiểu biết nhất định về các lĩnh vực chụp ảnh để tạo nên sự đa dạng, độc đáo trong các khung hình khác nhau.

    Một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cần chú ý điều gì?

    Khác với đại đa số công việc hiện nay trên thị trường lao động, nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì này đòi hỏi bạn phải có hiểu biết nhất định về kiến thức, kinh nghiệm làm việc, kỹ năng chuyên môn, phẩm chất, tố chất khi làm việc,…

    Để có thể tích lũy vốn kiến thức về nhiếp ảnh thì bạn có thể đăng ký tham gia các khóa học về chụp ảnh, các chương trình đào tạo dành cho nhiếp ảnh gia hay đăng ký học các khóa học ngắn hạn trên mạng xã hội như Facebook, tích lũy từ sách vở dạy về chụp ảnh. Hay rất cần thiết là tích lũy từ những người đi trước đã có kinh nghiệm, họ sẽ dạy bạn những gì thực tế hơn, từ chính những điều mà họ đã trải nghiệm trước đó. 

    Không chỉ có vậy, để trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thì bạn cần phải thực hành nhiều, thực hành mọi lúc mọi nơi thì mới có thể nâng cao tay nghề của mình được. Sau mỗi lần thực hàng thì bạn sẽ điều chỉnh được góc chụp, biết đâu là điểm mạnh, điểm yếu của đối tượng để thay đổi cho phù hợp.

    Địa điểm làm việc của nhiếp ảnh gia như thế nào?

    Không giống như các công việc khác có địa điểm làm việc cụ thể như nhân viên văn phòng thì sẽ làm việc tại văn phòng của các công ty, nhân viên bán hàng sẽ làm việc tại các cửa hàng, siêu thị, trung tâm thương mại, tiếp viên hàng không làm việc trên các máy bay,… thì nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì này lại hoàn toàn khác. Nhiếp ảnh gia sẽ không có môi trường, địa điểm làm việc cố định, nơi làm việc của họ sẽ thay đổi tùy vào từng đơn đặt hàng, từng dự án khác nhau, tùy thuộc vào từng công đoạn của quá trình làm việc nữa. Các nhiếp ảnh gia có thể làm việc tại các studio, trong các phòng ốc, làm việc ngoài trời,… Tùy theo từng lĩnh vực chụp ảnh mà nhiếp ảnh gia theo đuổi thì họ sẽ có môi trường làm việc khác nhau.

    Trường đào tạo ngành nhiếp ảnh

    Hiện nay, đối với ngành nhiếp ảnh thì cũng chưa có nhiều trường đào tạo nhưng vẫn có 2 trường nổi tiếng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đào tạo ngành nhiếp ảnh đó chính là: 

    Đây là 2 ngôi trường có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đào tạo ngành nhiếp ảnh và cho ra đời nguồn nhân lực vô cùng chất lượng hiện nay.

    Như vậy, qua bài viết trên thì chúng tôi đã cung cấp đến bạn đọc những thông tin vô cùng thú vị về nghề nhiếp ảnh gia là gì hay photographer là gì, mô tả chi tiết công việc của một nhiếp ảnh là gì, những yêu cầu cần thiết để theo đuổi nghề nhiếp ảnh gia là gì,… Mong rằng sau bài viết này, bạn đọc sẽ biết thêm được nhiều điều thú vị về một trong những công việc mà được rất nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay. 

    Nhân Viên Tư Vấn Là Gì? Kỹ Năng Trở Thành Nhân Viên Tư Vấn Chuyên Nghiệp

    Tư vấn được biết đến là công việc ổn định, nhàn hạ mà thu nhập lại cao. Chính bởi vậy số lượng người muốn trở thành nhân viên tư vấn đang tăng chóng mặt. Vậy nhân viên tư vấn là? Để trở thành một nhân viên tư vấn giỏi thì cần phải có kỹ năng gì?

    Nhân viên tư vấn là gì?

    Công việc của một nhân viên tư vấn bán hàng hay nhân viên chăm sóc khách hàng được diễn ra cụ thể như sau:

    Đầu tiên họ cần đón tiếp, lắng nghe những nhu cầu của khách mua hàng.

    Dựa vào những nhu cầu đó để đưa ra các lựa chọn sản phẩm phù hợp giới thiệu cho khách. Trong đó cần nêu bật được các tính năng, tiện ích của sản phẩm và kết hợp so sánh giữa các sản phẩm cùng loại của hãng khác để khách thấy rõ sự khác biệt.

    Nếu cửa hàng có các chương trình khuyến mãi thì phải giới thiệu cho khách hàng để kích thích mua hàng.

    Nếu khách quyết định mua hàng thì cần hướng dẫn các thủ tục thanh toán cho khách.

    Luôn giữ thái độ niềm nở và cố gắng tạo thiện cảm, ấn tượng cho khách để họ quay lại những lần sau.

    Giữ gìn vệ sinh chung khu vực bán hàng của mình. Đảm bảo khu vực luôn sạch sẽ, ngăn nắp và đặc biết tránh không mất mát.

    Các kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên tư vấn giỏi

    Để trở thành một tư vấn viên giỏi thì bạn cần đảm bảo mình sở hữu được các kỹ năng sau:

    Kỹ năng giao tiếp: Bạn cần tạo cảm tình để có thể xây dựng được mối quan hệ với khách hàng. Bên cạnh đó cũng cần truyền đạt thông tin cho khách hàng sao cho sinh động và đầy đủ thông tin nhất,chăm sóc khách hàng tốt nhất. Kỹ năng giao tiếp vô cùng quan trọng và cần thiết. bất kể công viêc nào cũng caafntrao đổi và sở hữu kỹ năng giao bạn sẽ có cơ hội chiến thắng. Chính vì vậy hãy rèn luyện mỗi ngày để có được kỹ năng giao tiếp tốt nhất. Vận dụng kỹ năng giao tiếp trong việc tư vấn bán hàng.

    Kỹ năng tạo dựng niềm tin: Bạn có thể xây dựng nó bằng việc có trách nhiệm chuyên môn với những lời tư vấn của mình. Từ đó bạn có thể lấy được sự tín nhiệm của người hỏi dành cho nhân viên tư vấn. Ví dụ như nhân viên tư vấn tuyển sinh bạn nên đưa ra các giải đáp tốt các ưu điểm, tính chất của từng ngành nghề chính xác để các bạn sinh viên chọn được hướng đi phù hợp cho mình.

    Kỹ năng phản ứng nhanh: Hiểu một cách đơn giản thì đây là kỹ năng đòi hỏi trước một vấn đề nào đó bạn cần phải nảy số thật nhanh để tìm cạc giải quyết vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc.

    Kỹ năng làm việc độc lập và luôn kết hợp với tình thần nhiệt huyết, năng động linh hoạt trong công việc.

    Kỹ năng làm việc trong môi trường chịu nhiều áp lực. Hầu hết các nhân viên tư vấn hiện nay sẽ được áp doanh số và dựa vào đó để tăng lương, thưởng cho họ. Chính bởi vậy, muốn trở thành một nhân viên tư chăm sóc khách hàng giỏi thì bạn phải vượt qua các áp lực này.

    Một nhân viên tư vấn cần có tính cách hòa đồng, cởi mở và đặc biệt luôn phải giữ được thái độ thân thiện với khách hàng. Bên cạnh đó, họ cũng cần có hoài bão, tham vọng để nỗ lực vươn lên các vị trí cao hơn và không ngừng xây dựng các mối quan hệ cho mình. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là vẫn phải đảm bảo được tính trung thực và có tinh thần trách nhiệm trong công việc. Ví dụ nếu là một nhân viên bán hàng tín dụng thì bạn bên cạnh niềm nở với khách hàng thì cũng cần phải có tính thần trách nhiệm cũng như tính cảnh giác cao.

    Để có thể thuyết phục được khách hàng cũng như giải đáp mọi thắc mắc của khách thì điều kiện kiên quyết bạn phải có đó chính là kiến thức về sản phẩm, dịch vụ mình tư vấn. Cụ thể bạn cần có hiểu biết về những điều sau:

    Luôn trau dồi các kiến thức xã hội, kỹ năng mềm và cập nhập xu hướng thường xuyên.

    Trước những câu hỏi, thắc mắc của khách hãy tiến hành phân tích và đánh giá nó một cách kỹ lưỡng dựa trên các kiến thức mà mình đã có.

    Đặc biệt nếu bạn sở hữu một hoặc một vài ngoại ngữ nữa thì nó sẽ là một ưu thế lớn.

    Nhân viên tư vấn là người trực tiếp gặp mặt và trao đổi với khách hàng và cần phải tạo được ấn tượng tốt với họ ngay từ lần gặp đầu tiên. Do đó họ cần chăm chút về ngoại hình để dễ dàng lấy được thiện cảm từ đối phương hơn. Đặc biệt, bạn đăng ký xin thi tuyển nhân viên bán hàng thẩm mỹ thì yếu tố ngoại hình càng đặc biệt quan trọng. Bởi lẽ, nó chính là yếu tố làm khách hàng tin tưởng vào công dụng khi tiến hành trị liệu tại trung tâm thẩm mỹ đó hơn.

    Nguyên tắc giữ bí mật: Đây gần như là nguyên tắc chung mà bất kỳ một ngành nghề nào cũng cần phải có. Mỗi cá nhân đều có những bí mật riêng và nhân viên tư vấn có trách nhiệm phải giữ kín điều đó cho khách hàng. Hầu hết trước khi tư vấn họ sẽ cam kết điều này với khách hàng để tạo dựng niềm tin.

    Nguyên tắc tôn trọng: Là một nhân viên tư vấn bạn luôn phải thể hiện sự tôn trọng khách hàng của mình. Luôn phải giữ thái độ nhiệt tình và đừng để các yếu tố khác làm ảnh hưởng đến công việc của bạn.

    Nguyên tắc trung thực, khách quan: Chỉ khi bạn nhìn nhận các sự việc xung quanh một cách khách quan thì mới có thể đưa ra được nhưng lười khuyên đúng đắn nhất cho khách hàng, Hơn nữa cũng đừng vì các lợi ích trước mắt mà đưa ra các thông tin không chính xác làm khách hàng mất niềm tin.

    Vị trí của nhân viên tư vấn như thế nào?

    Trường hợp này thường dành cho các gia đình có khúc mắc, mâu thuẫn giữa các thành viên với nhau. Tùy vào từng trường hợp với những nét đặc thù riêng mà nhân viên tư vấn sẽ đưa ra các giải pháp cải thiện mối quan hệ diễn ra êm đẹp hơn. Từ đó hỗ trợ các mối quan hệ trong gia đình tốt hơn, mọi người thấu hiểu và thông cảm cho nhau hơn,

    Đây là hình thức tư vấn cho một nhóm người có chung mục tiêu để tạo ra sự liên kết bền chặt và thống nhất trong hành động hơn. Như vậy sẽ giúp cho họ hiểu được đối phương, dễ dàng hợp tác cùng nhau phát triển các chiến lược và hoàn thành công việc hiệu quả hơn. Tùy vào mỗi lĩnh vực kinh doanh mà bạn cần sử dụng những cách tư vấn và chiến lược bán hàng hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận và tỷ lệ chuyển đổi cao trong lĩnh vực kinh doanh đó.

    Mức lương của nhân viên bán hàng trường từng lĩnh vực kinh doanh sẽ có sự khác nhau. Ví dụ  nhu mức lương của nhân viên tư vấn tín dụng fe credit sẽ khác với mức lương của nhân viên du học. Tuy nhiên, mức lương thông dụng đối với loại ngành nghề này được ghi nhận ở mức 7 đến 10 triệu đồng. Không chỉ thế bạn sẽ còn được nhân thêm các trợ cấp, hoa hồng, chiết khấu tùy theo mức doanh số và vị trí hiện tại của bạn.

    Ngoài ra, bạn còn những chế độ lương thưởng hấp dẫn, thu hút khác mà họ được hưởng. Chẳng hạn như đi du lịch thường niên, thưởng quý, năm hay tham gia công tác nước ngoài, … mà nhân viên tư vấn được hưởng. Hiện nay, công việc tư vấn viên được tuyển dụng khá nhiều trong các loại hình doanh nghiệp khác nhau, bạn có thể tham khảo cụ thể, chi tiết công việc này trên website chúng tôi để lựa chọn một thông tin tuyển dụng và việc làm phù hợp nhất cho mình.

    Cơ hội việc làm của nhân viên tư vấn như thế nào?

    Kinh Doanh Khách Sạn: Tất Cả Những Điều Cần Biết Để Thành Công

    Kinh doanh khách sạn là gì?

    Kinh doanh khách sạn được hiểu là hoạt động kinh doanh trên cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ bổ sung nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng để mang về doanh thu và lợi nhuận.

    Đặc điểm kinh doanh khách sạn

    #2. Đòi hỏi lượng vốn đầu tư lớn: Do chi phí thuê đất và xây dựng khách sạn ban đầu. Ngoài ra, chi phí đầu tư cho trang thiết bị, tiện nghi của khách sạn và lao động cũng rất lớn.

    #3. Sử dụng nhiều lao động trực tiếp: Sản phẩm của ngành kinh doanh khách sạn là dịch vụ hay mang tính chất phục vụ. Do đó, hoạt động kinh doanh khách sạn cần sử dụng nhiều lao động trực tiếp. Vì đặc điểm này nên các nhà quản lý khách sạn luôn phải đối mặt với vấn đề chi phí lao động cao nhưng lại khó cắt giảm do có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng dịch vụ.

    Các loại hình kinh doanh khách sạn

    #1. Khách sạn thương mại (Commercial hotel): Chủ yếu dành cho đối tượng khách hàng doanh nhân đi công tác.

    #2. Khách sạn nghỉ dưỡng (Resort hotel): Chủ yếu dành cho nhóm khách hàng có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Loại hình khách sạn này thường được xây dựng ở những địa điểm có tài nguyên thiên nhiên như: biển, hồ, rừng, núi…

    #4. Khách sạn sòng bạc (Casino hotel): Hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu vui chơi, giải trí, cờ bạc… Loại hình khách sạn này thường được đầu tư rất quy mô với nội thất cao cấp và trang thiết bị hiện đại.

    #5. Khách sạn bình dân (Hostel): Thường đặt gần nhà ga, bến xe…, phục vụ đối tượng chủ yếu là dân du lịch phượt và những người có nhu cầu nghỉ qua đêm.

    #7. Khách sạn nổi (Floating Hotel): Là loại hình khách sạn được xây dựng trên những con tàu cỡ lớn (thay vì trên đất liền). Các khách sạn loại này thường không cố định một chỗ mà có thể di chuyển từ vùng này sang vùng khác hoặc qua lại giữa các nước.

    #8. Khách sạn căn hộ (Codotel/ Residences/ Serviced Apartment): Là dạng căn hộ gồm đầy đủ các phòng chức năng như: phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp… nhưng được cho thuê và kinh doanh như khách sạn. Đối tượng khách hàng chủ yếu của loại hình này là: nhóm bạn bè, gia đình hoặc khách có nhu cầu lưu trú dài hạn.

    Khách sạn con nhộng Kaiteki Hotel ở Sài Gòn

    Kinh doanh khách sạn cần chuẩn bị những gì?

    #2. Nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng: Do phải đầu tư một số vốn lớn, nên nếu không nghiên cứu thị trường kỹ lưỡng thì nhà đầu tư sẽ rất dễ thua lỗ. Trong quá trình nghiên cứu, bạn cần trả lời những câu hỏi sau:

    Nhóm khách hàng mục tiêu của khách sạn là ai?

    Loại hình khách sạn mà bạn muốn hướng tới?

    Nên đầu tư cơ sở vật chất, tiện nghi ở mức nào?

    #3. Địa điểm kinh doanh: Trong kinh doanh khách sạn và dịch vụ lưu trú, địa điểm là yếu tố vô cùng quan trọng. Khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những khách sạn nằm gần các điểm du lịch nổi tiếng, nhà ga, sân bay… để thuận lợi cho việc di chuyển.

    #4. Hoàn thành thủ tục cấp phép kinh doanh: Kinh doanh khách sạn là một ngành kinh doanh có điều kiện. Do đó, để được cấp phép kinh doanh, khách sạn của bạn cần đáp ứng một số yêu cầu. Những yêu cầu này đã được quy định rất rõ trong các văn bản pháp luật như: Luật Du lịch 2023, Nghị định số 168/2023/NĐ-CP và Thông tư số 06/2023/TT-BVHTTDL. Bên cạnh giấy phép kinh doanh, bạn còn cần những giấy phép khác như: giấy chứng nhận an ninh trật tự, giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy, giấy chứng nhận đủ điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, giấy xếp hạng sao khách sạn.

    #5. Thi công, xây dựng khách sạn: Đây không phải là việc có thể hoàn thành trong một sớm một chiều. Do đó, bạn cần tính toán chính xác thời điểm khởi công để hoàn thành đúng tiến độ nhằm phục vụ công việc kinh doanh. Ví dụ, với những khách sạn ở gần biển thì việc xây dựng cần được hoàn thành trước mùa hè để khách sạn kịp khánh thành và tiếp đón du khách vào mùa du lịch biển.

    #6. Tuyển quản lý và nhân viên: Trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người là quan trọng nhất. Bạn cần một đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản, thái độ phục vụ nhiệt tình và kỹ năng xử lý tình huống tốt. Ngoài ra, nếu bạn không thể quản lý khách sạn thì cần phải thuê một quản lý. Hãy lựa chọn những người có kinh nghiệm bởi công việc quản lý khách sạn không hề đơn giản.

    Đội ngũ nhân viên khách sạn

    Những thách thức khi kinh doanh khách sạn trong thời đại 4.0

    #1. Sự lớn mạnh của Airbnb

    Airbnb không phải là một công ty kinh doanh khách sạn mà là trung gian kết nối giữa người cho thuê phòng và khách du lịch. Với mức giá rẻ hơn nhiều so với các khách sạn truyền thông, Airbnb ngày càng được giới trẻ ưa chuộng. Bắt đầu tiến quân vào thị trường Việt Nam từ năm 2023 với khoảng 1.000 phòng cho thuê, tính đến tháng 7 năm 2023, con số này đã tăng lên tới hơn 16.000 phòng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

    #2. Kỳ vọng của khách hàng ngày càng cao

    Có thể bạn đã biết, du khách hiện đại ngày càng đòi hỏi cao hơn đối với những tiện nghi của khách sạn: wifi miễn phí 24/24, trải nghiệm độc nhất, hệ thống giải trí hiện đại… Và để đáp ứng nhu cầu của khách hàng và cạnh tranh thành công với đối thủ, không còn cách nào khác là bạn phải thường xuyên đầu tư và nâng cấp tiện nghi của khách sạn.

    #3. Xu hướng tiếp thị thay đổi

    #4. Khó khăn khi xây dựng lòng trung thành của khách hàng

    #5. Vấn đề an toàn dữ liệu

    Trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn, dữ liệu của khách hàng vô cùng quan trọng. Nếu mất dữ liệu, mọi hoạt động của khách sạn sẽ bị ngưng trệ. Hơn nữa, du khách nước ngoài rất coi trọng dữ liệu cá nhân của mình. Việc rò rỉ dữ liệu cá nhân có thể ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh của khách sạn. Mặc dù vậy, phần lớn khách sạn vừa và nhỏ ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa coi trọng vấn đề này. Đây là một thực tế đáng lo ngại khi mà Việt Nam luôn nằm trong danh sách những quốc gia bị tấn công mạng nhiều nhất.

    Làm thế nào để kinh doanh khách sạn hiệu quả?

    #1. Đầu tư và nâng cấp cơ sở vật chất, hạ tầng, tiện nghi khách sạn

    Trong kinh doanh khách sạn, cơ sở hạ tầng và tiện nghi khách sạn đóng vai trò vô cùng quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm của khách hàng. Dù cho ngân sách của bạn có thể không có nhiều, nhưng bạn vẫn cần chú trọng đầu tư và thường xuyên nâng cấp các tiện nghi cơ bản của khách sạn như: chăn, ga, gối, đệm, khăn tắm…

    Hãy chọn chất liệu mềm mại để mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng. Bên cạnh đó, đừng quên nâng cấp đường truyền Wi-fi để nâng cao tốc độ internet của khách sạn. Trong thời đại hiện nay, internet và smartphone đã trở thành những thứ không thể thiếu với khách hàng. Hãy tưởng tượng khách hàng của bạn sẽ cảm thấy khó chịu như thế nào khi không thể vào Facebook để tải những bức ảnh mà họ đã dành cả ngày để chụp.

    #2. Mở rộng các dịch vụ mà khách sạn cung cấp

    #3. Đăng ký bán phòng trên các kênh OTA

    Không thể phụ nhận, đối với phần lớn các khách sạn, OTA vẫn là một nguồn quan trọng mang lại lượt đặt phòng. Theo nghiên cứu, 76% lượt đặt phòng hiện nay đến từ các kênh OTA. Con số đó đủ cho thấy vai trò quan trọng của các kênh này. Do đó, bạn không nên quay lưng với các kênh OTA. Hãy học cách chung sống với họ.

    Một khó khăn phổ biến mà các khách sạn thường gặp phải khi bán phòng trên các kênh OTA là việc cập nhật phòng trống một cách thủ công. Đây là một công việc rất tốn thời gian và công sức, lại còn rất dễ xảy ra sai sót. Chỉ cần không cập nhật kịp thời, cũng có thể dẫn đến tình trạng overbooking, khiến khách sạn bị phạt. Bởi vậy, bạn nên đầu tư một hệ thống quản lý kênh phân phối.

    Nguyên lý hoạt động của hệ thống quản lý kênh phân phối ezCms

    #4. Xây dựng website khách sạn

    #5. Chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn

    Nếu tham khảo các đánh giá của khách hàng trên các kênh OTA, bạn sẽ thấy rất nhiều đánh giá tập trung khen ngợi thái độ thân thiện và sự nhiệt tình của nhân viên. Rõ ràng, trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ như kinh doanh khách sạn, yếu tố con người vẫn luôn đóng vai trò quan trọng. Bởi vậy, bạn cần chú trọng đào tạo đội ngũ nhân viên khách sạn. Đảm bảo họ luôn phục vụ khách hàng với nụ cười trên môi.

    #6. Sử dụng phần mềm quản lý khách sạn

    Trong thời đại Công nghệ 4.0 như hiện nay, việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động quản lý và kinh doanh khách sạn đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu. Đó là lý do rất nhiều khách sạn đã sử dụng phần mềm quản lý khách sạn.

    Ngày càng nhiều khách sạn sử dụng phần mềm quản lý

    Một phần mềm chuyên nghiệp sẽ giúp tăng năng suất cho nhân viên, ví dụ như giúp họ thực hiện thao tác check-in, check-out… nhanh chóng và chính xác hơn. Điều đó sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời nâng cao hình ảnh chuyên nghiệp của khách sạn. Ngoài ra, một phần mềm quản lý khách sạn còn có nhiều tính năng khác như quản lý buồng phòng, quản lý báo cáo, email marketing… giúp việc quản lý và kinh doanh khách sạn trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

    Làm thế nào để kinh doanh khách sạn đạt hiệu quả cao?

    Kinh doanh khách sạn – Môi trường khó khăn và đầy rủi ro

    Kinh nghiệm kinh doanh khách sạn từ trang web

    10 xu hướng phát triển của ngành kinh doanh khách sạn trong năm 2023

    Trưởng Thành Là Gì? Làm Gì Để Trở Thành Một Người Trưởng Thành

    I. Trưởng thành là gì?

    Thật khó để định nghĩa được từ trưởng thành, sự trưởng thành của một con người không phải xuất phát từ tuổi tác, ngoại hình, giới tính hay địa vị xã hội mà nó được thể hiện thông qua lời nói, việc làm, cách suy nghĩ và thái độ đối với cuộc sống.

    Trưởng thành là khả năng thích ứng được với môi trường xã hội, nhận thức được thời gian và địa điểm chính xác để có những cư xử đúng mực và biết được khi nào nên làm gì, tùy theo hoàn cảnh và phụ thuộc vào nền văn hóa xã hội mà ta đang sống. Theo wikipedia

    Trưởng thành không phải là một điểm đến, mà là cả một quá trình dài chúng ta trải qua, trải nghiệm và rút ra kinh nghiệm sống cho bản thân. Người trưởng thành sẽ có rất nhiều biểu hiện về cả ngoại hình lẫn thế giới nội tâm tâm bên trong.

    Trưởng thành là gì?

    1. Trưởng thành là khi chúng ta trưởng thành từ trong suy nghĩ

    Phải chăng trưởng thành là khi chúng ta làm chủ được mình? Xã hội ngày nay thật kỳ lạ có quá nhiều những đứa trẻ chưa lớn. Có thể thân xác họ đã lớn, đã già nhưng suy nghĩ của họ thì chưa trưởng thành. Nguyễn Khắc Thủy-một người đã bước vào độ tuổi cổ lai hy, nhưng lại đi dâm ô một đứa trẻ đáng tuổi cháu mình. Vũ Ngọc Hiếu (sinh năm 1989), sau khi kết thúc 9 năm yêu nhau thì chính tay hắn đã cướp đoạt quyền được sống của người con gái đã từng dâng chọn trái tim cho hắn. Chắc hẳn chúng ta vẫn chưa quên vụ cướp “thế kỷ” khi những tên cướp “trẻ trâu” đã Live stream chặn xe cướp tiền. Tôi nghĩ rằng, nguyên nhân sâu xa dẫn tới những vụ việc đó là do nền giáo dục của nước ta còn yếu kém, họ chỉ dạy kiến thức chứ không dậy con người ta trưởng thành, họ không biết điều tiết cảm xúc, họ để dục vọng điều khiển và hành động theo thú tính.

    Chúng ta không thể trưởng thành khi suy nghĩ vẫn không chịu tiến bộ. Chúng ta vẫn cứ giữ nguyên cái hang tư duy từ khi sinh ra, không chịu đi ra khỏi cái hang đó. Hang tư duy là gì? Chính là kiểu tư duy do xã hội, bố mẹ, môi trường xung quanh dậy cho chúng ta. Lâu dần tư duy của họ trở thành tư duy của mình. Chúng ta phải có một lối tư duy độc lập, lối tư duy này không bị tác động bởi người ngoài. Chúng ta không cần quá quan tâm tới suy nghĩ của người khác, bởi vì suy nghĩ của họ là sự tư duy của họ, nó chỉ là cái để ta tham khảo chứ không phải là tiêu chuẩn để chúng ta suy nghĩ như vậy.

    2. Trưởng thành là khi chúng ta biết điều tiết cảm xúc

    Thực sự tôi thấy các bạn trẻ thời nay rất thích tắm táp trong cảm xúc. Họ không biết điều tiết cảm xúc sao cho cân bằng. Họ sẵn sàng chửi rủa la hét vào mặt người khác khi họ không hài lòng. Những ông chồng sẵn sàng phả nước miếng khi vợ nói ra những lời cay nghiệt. Hay những người phụ nữ đánh ghen bằng mắm tôm và bột ớt. Chúng ta có cảm xúc, nhưng người trưởng thành phải biết điều tiết, họ không để cảm xúc sai khiến. Khi họ nghen, họ sẽ biết rằng mình đang ghen, họ sẽ bình tâm lại và tìm hướng giải quyết.

    Biết điều tiết cảm xúc

    Khi họ yêu, họ sẽ không để tình cảm quá lấn át để rồi họ không bao giờ phải làm “anh trai mưa”. Họ biết rằng, cảm xúc khiến họ tìm đúng hướng nhưng khối óc mới là thứ giúp họ đi đúng hướng. Bạn muốn có một gia đình hạnh phúc, nhưng khi nghe thấy vợ lải nhải là bạn không kiểm soát được cảm xúc, bắt đầu gây chiến, sau đó cố chiến thắng vợ mình và để rồi dẫn tới chuyện ly hôn, cãi thắng vợ mình thì có gì đáng để tự hào cơ chứ?

    3.Trưởng thành là khi chúng ta biết chúng ta muốn gì

    Con người thường đau khổ vì không đưa ra được quyết định chứ không phải do ra quyết định sai. Khi bạn làm sai điều gì đó bạn có thể bắt đầu lại, vậy thì có gì mà đáng sợ cơ chứ? Nhưng, chúng ta bị dằn vặt ở trạng thái sợ hãi, sợ ra quyết định không đúng đắn. Trong lòng chúng ta phải hiễu rõ điều mình muốn là gì? Sau đó bạn chỉ cần lên kế hoạch thực hiện và kiên định với điều mình muốn. Tôi tin rằng, không có bất cứ một cô gái nào thích sống với một người con trai mà họ không biết mình muốn gì. Chúng ta phải biết rõ mục đích của mình là gì, đó sẽ là kim chỉ nam để bạn giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống.

    Chúng ta muốn gì

    4.Trưởng thành là khi chúng ta thành thực với lòng mình

    Trong cuộc sống bạn có thể dối trời, dối đất, dối người, nhưng tuyệt đối không được dối mình. Bạn tự dối mình cũng giống như bạn đang bị ốm mà cứ tin rằng mình khỏe, bạn đang bình thường mà cứ nghĩ mình điên. Làm sao bạn có thể hạnh phúc được khi bạn tự dối lòng? Tôi nghĩ, những người như vậy thật đáng thương, họ không dám sống với chính những gì mình nghĩ, mình muốn. Họ khoác lên mình bộ áo đạo đức giả. Giống như Nho giáo có câu “thà làm kẻ tiểu nhân thực sự chứ không làm một kẻ giả quân tử”. Trưởng thành là khi chúng ta thành thực với lòng mình, dám sống trở thành kẻ mà mình mong trở thành.

    5.Trưởng thành là khi biết chú ý tới cảm xúc của người khác

    Điều gì mà mình không muốn người khác đối xử với mình, thì mình cũng không nên đối xử điều như vậy với người. Chúng ta ai cũng có cảm xúc vậy, không chỉ một mình bạn biết đau, biết buồn, mà tất cả các sinh linh trên cõi đời này đều vậy. Chúng ta phải tôn trọng cảm xúc của họ. Một người làm con phải biết đặt vào địa vị của người bố để hiểu cảm xúc của bố khi con cãi láo là như thế nào. Một người làm mẹ nên đặt vào địa vị của con để biết nỗi buồn của con khi suốt ngày bị mẹ la mắng. Bạn yêu đơn phương một cô gái, nhưng luôn bị cô từ chối! Bạn phải đặt địa vị mình vào cô gái để xem liệu bạn có thể đồng ý với người mà mình không có tình cảm không?

    Trưởng thành là khi biết chú ý tới cảm xúc của người khác

    6.Trưởng thành là khi mình biết nhìn nhận hiện thực 7.Trưởng thành là khi sống có nguyên tắc

    Một con người sống không có nguyên tắc thì sẽ luôn làm ra những điều vô kỉ luật. Họ sống không tuân thủ theo một nguyên tắc nào cả. Chúng ta phải đặt ra nguyên tắc cho chính mình, phải là nguyên tắc do chúng ta đặt ra, chứ không phải chúng ta sống trong nguyên tắc của người khác.

    8.Trưởng thành là khi biết sống vì bản thân

    Vì sao ư? vì nếu bạn không mong những điều tốt đẹp nhất đến với mình thì làm sao bạn có thể mong những điều tốt đẹp như vậy tới người khác được?

    9.Trưởng thành là khi sống có trách nhiệm

    Trách nhiệm của thủ tướng là đem lại hạnh phúc, ấm no cho toàn dân. Trách nhiệm của người cha là đem lại hạnh phúc và nuôi dậy con trưởng thành. Trách nhiệm của người chồng là chỗ dựa vững chắc cho vợ. Trách nhiệm của người con là sống sao cho thật hạnh phúc, vì đó là điều mà cha mẹ muốn. Con người phải có trách nhiệm, nếu không thì làm sao phân biệt được đâu là người, đâu là con vật?

    II. Làm sao để trưởng thành?

    1. Bớt đi sự nóng tính

    Trong cuộc sống, dường như ai cũng đều phải trải qua những chuyện không vui, chuyện bất ngờ xảy đến ngoài ý muốn, hay những lúc gian nan hoặc bị tổn thương. Trong những lúc ấy, đa phần chúng ta thường sẽ nổi cơn thịnh nộ, nói mà không kịp suy nghĩ để rồi lúc bình tâm lại mới thấy hối hận.Thế nhưng, dần dần chúng ta phải học cách thu liễm tính khí nóng nảy của mình. Dù trong lòng có đang thực sự “nổi sóng” thì hãy cố gắng duy trì một tâm thế đàng hoàng nhất, nói năng sao cho khéo léo và cư xử cho đúng mực, hợp lý. Tại sao phải như vậy?

    bớt nóng tính

    1.1 Thứ nhất

    Thân thể là của chúng ta, nếu bị sự tức giận phá hư rồi thì người chịu sự giày vò cùng đau khổ cũng chỉ là chúng ta mà thôi. Dùng sai lầm của người khác để tự trừng phạt chính mình như vậy, bạn thử nghĩ xem có đáng hay không?

    1.2 Thứ hai

    Sự giận giữ không thể giải quyết được bất cứ vấn đề gì, thậm chí còn làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Do vậy, từ giờ trở đi, nếu bạn có gặp phải chuyện không vừa ý khiến bản thân thấy cáu giận thì hãy bình tĩnh đối mặt bởi trong lúc tâm trạng không tốt thì sẽ rất dễ đưa ra những phán đoán và lựa chọn không đúng.

    Thứ ba, chúng ta bắt đầu thấu hiểu được rằng, thời gian và năng lượng của mình đều có hạn, không cần vì những chuyện nhỏ nhặt, không đáng mà khiến lòng vướng bận, tâm bất an. Bạn cũng không cần phải cố sức để giải thích những lời bịa đặt, hiểu lầm hay nói xấu. Hãy cứ yên tâm, thẳng thắn và vô tư mà sống rồi mọi thứ sẽ tự sáng tỏ, mọi người cũng sẽ biết thực sự bạn là con người ra sao.

    2.  Ít đặt kỳ vọng vào người khác hơn

    Chúng ta có lẽ đã từng dành toàn bộ sự mong mỏi, lòng kỳ vọng của mình vào một người hay một chuyện gì đó. Mãi cho tới khi bị vấp ngã, chịu tổn thương, chúng ta mới chợt phát hiện, thì ra nỗ lực cũng chỉ là một điều kiện cần thiết để thành công và sống trên đời đừng mong đợi quá nhiều vào một người.

    Trong cuộc sống này, chúng ta đối đãi với người khác chân thành nhưng họ chưa chắc đã thật tâm đối lại chúng ta, thậm chí còn lừa dối chúng ta bằng loại tình cảm giả tạo.

    Bởi vậy, chúng ta nên biết giảm bớt yêu cầu và sự kỳ vọng của mình vào người khác, cũng không nên đánh giá quá cao mối quan hệ của mình với họ, bởi kỳ vọng càng cao thì tổn thương sẽ càng sâu, hy vọng càng lớn thì thất vọng cũng càng lớn.

    Hãy cứ giữ cho mình một trái tim bình lặng và an ổn, như vậy bạn sẽ bớt đi được nhiều suy nghĩ viển vông cùng sự lạc lõng và trống rỗng khi thấy thất vọng. Đồng thời, bạn cũng nên nhớ rằng, bạn không thể khống chế nổi hành động và lời nói của người khác nhưng lại hoàn toàn có thể kiểm soát tốt chính mình.

    Khi bạn tự biết giảm dần sự kỳ vọng của mình vào người khác, vào kết quả và vào mọi thứ bên ngoài, bạn không còn phải vướng mắc hay cưỡng cầu điều gì nữa, mà sẽ trở nên lý trí, sáng suốt và thông tuệ hơn.

    Điều quan trọng nhất là, bạn hãy tự mình phấn đấu và dốc hết sức lực cùng tâm trí của mình vào mục tiêu của bản thân, dù đến cuối cùng mong muốn không thành thì bạn cũng chẳng có điều gì phải hối tiếc cả!

    3.Giữ tâm lý vững vàng, không cuống, không nản khi vấp ngã

    Nhiều người trong chúng ta khi gặp phải chuyện không như ý muốn thì thường buông lời oán thán, gặp người có cuộc sống tốt hơn thì lại thích so sánh mình với người ta, gặp phải khó khăn tạm thời thì lại dễ chán nản rồi buông xuôi.

    Không nản chí khi thất bại

    Những lúc đó, chúng ta cảm thấy rằng dường như cả thế giới đang chống đối lại bản thân, bạn càng trách móc, càng so sánh, càng thấy khó chịu thì mọi chuyện lại càng không thuận lợi.

    Vậy nên, hãy cố gắng học cách không phàn nàn, chuyện gì có thể thay đổi thì thay đổi, không thay đổi được thì chấp nhận, không làm những việc vô nghĩa gây tổn hại để tránh sự mất mát và ảnh hưởng tới người khác.

    Thêm vào đó, chúng ta cũng học cách không so bì với người khác bởi lẽ, chúng ta thường sẽ chỉ thấy thành tựu cùng sự sung sướng, hạnh phúc của người ta, ít khi thấy được những khổ sở và đắng cay mà họ đã phải chịu đựng.

    Cuối cùng, chúng ta nên học cách nhìn vào mặt tốt vì bất cứ sự vật, sự việc nào cũng đều có hai mặt cả. Nếu bạn chịu quan tâm tới mặt tích cực, lạc quan và tươi sáng của vật hay việc đó, bạn cũng sẽ nhận được nguồn năng lượng tích cực tương tự như thế.

    Dần dần bạn sẽ hiểu ra rằng, mỗi người sống trên đời có an yên, có hạnh phúc, vui vẻ hay không phụ thuộc rất lớn vào suy nghĩ của người đó. Nếu tâm tư họ không tốt thì cả thế giới dường như cũng ảm đạm, chẳng có chút ánh sáng nào. Trái lại, nếu họ luôn có những suy nghĩ tốt đẹp, tích cực thì cuộc đời liền sẽ khoáng đạt, trong sáng và tươi đẹp hơn nhiều.

    Một người trưởng thành thực thụ sẽ biết cách tự ngẫm lại về chính bản thân mình rồi điều chỉnh, thay đổi trạng thái nội tâm thay vì mù quáng dồn hết tâm tư để tìm kiếm sự an ủi và giúp đỡ từ bên ngoài.

    Khi bản lĩnh của một người càng lớn thì tình khí nóng nảy của họ sẽ càng nhỏ vì họ đã tôi luyện được năng lực đối mặt với tất cả mọi việc khó khăn, gian nan ở đời.

    Khi cảnh giới của một người càng cao, họ sẽ càng hiểu rõ, bản thân trước hết làm gì cũng cần nỗ lực hết sức mình, sau đó nghe theo số trời thay vì chỉ biết hy vọng và chờ đợi người khác. Nhờ vậy, họ cũng tự rèn cho mình tính kỷ luật cao.

    Khi một người càng bình thản, thấu hiểu và lạc quan, suy nghĩ của họ cũng sẽ càng tích cực vì họ sớm đã rèn cho mình sự bình tĩnh, trấn định và giữ tâm an tĩnh dù cuộc đời có “thiên biến vạn hóa” ra sao.

    28-12-2023

    Biên tập bởi Nguyễn Lý

    Chỉ số iot trong than hoạt tính là gì?

    Đây là một chỉ số cơ bản của than hoạt tính đặc trưng cho diện tích bề mặt của lỗ xốp cũng như khả năng hấp phụ của than. Chỉ số iot được tính bằng khối lượng iot có thể được hấp phụ bởi một đơn vị khối lượng của than.(mg/g).

    Phao cơ là gì, công dụng của phao cơ

    Phao cơ là một trong những thiết bị hỗ trợ việc kiểm soát nguồn nước trong bồn chứa, nhiều bạn hiện nay vẫn chưa hình dung ra sản phẩm này như thế nào ? Hoạt động ra sao và có những loại nào ?

    ô nhiễm môi trường đất

    Ô nhiễm môi trường đất là thuật ngữ dùng để chỉ sự thay đổi tính chất của tầng đất theo chiều hướng xấu, các chất độc có hại cho con người và sinh vật vượt quá ngưỡng cho phép khiến khiên cho đất bị nô nhiễm, gây hại cho đời sống con người, động vật và kéo theo nhiều hệ quả khôn lường.

    Ô nhiễm môi trường

    Ô nhiễm môi trường không phải là một hiện tượng mới, nhưng nó vẫn là vấn đề lớn nhất của thế giới mà nhân loại phải đối mặt, và là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và tử vong cho con người. Các hoạt động của con người thông qua đô thị hóa, công nghiệp hóa, khai thác và thăm dò đang dẫn đầu về ô nhiễm môi trường toàn cầu.

    Cập nhật thông tin chi tiết về Copywriting Là Gì? Những Điều Cần Biết Để Trở Thành Copywriter Chuyên Nghiệp trên website Efjg.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!